[REVIEW] Alita - Battle Angel 2019 - Thiên Thần Chiến Binh - Độc Đáo Và Dữ Dội





Xuất bản ở Nhật với tên gốc GUNNM của tác giả YUKITO KISHIRO vào năm 1991, nói về cô người máy không có ký ức, với các kỹ năng chiến đấu tuyệt diệu, không có đối thủ, hiện tại được biết với cái tên Battle Angel Alita: Last Order với nhiều phần và diễn biến khác nhau trong những hành trình và cuộc chiến riêng của Alita.

Bộ phim giới thiệu về phần mở đầu của Alita, năm 2563 trái đất hoàn toàn sụp đổ, bị tàn phá dữ dội, bên cạnh đó khoa học công nghệ đã phát triển đột phá về người máy, tiến sĩ Dyson Ido đã tìm thấy một nữ Cryborg với bộ não người nguyên vẹn, ông đã tái sinh cô lại và lấy tên con gái đã mất của mình, đặt tên là ALITA.

Alita bắt đầu cuộc hành trình mới của mình, khám phá những bí mật của bản thân, chiến đấu chống lại cái ác...hãy theo dõi hành trình ấy nha các bạn!


Alita - khởi nguồn của một chiến binh huyền thoại​

ĐÁNH GIÁ:
- Nội dung: Dựa trên truyện tranh, với nhịp phim nhanh gọn lẹ, tạo được hiệu ứng rất tốt về các nhân vật giữa người thật và người máy, hành trình của Alita đã thay đổi khá nhiều so với truyện gốc, giúp người xem dễ hiểu và thoã mãn những pha cảnh chiến đấu hành động ảo diệu, dữ dội, có điều phần kết có vẻ hơi khó hiểu nếu khán giản chưa đọc truyện tranh!

Alita - bản truyện tranh và hoạt hình

Alita - bản điện ảnh​


Tiến sĩ Ido


Cryborg Người Kiếm


Cryborg Nhện độc


Cryborg GREWISHKA

- Kỹ xảo: Với hiệu ứng CGI xây dựng các nhân vật nữa người, nữa máy, với các phân cảnh chiến đấu, đánh đấm rất đẹp mắt, sinh động cực nét, người xem sẽ nín thở theo dõi với đường nét chuyển động của Alita, nhưng trong đoạn đua Motorball cực kỳ hấp dẫn, hơi nhức mắt bởi sự chuyển động quá nhanh của các tay đua, phần còn lại nhẹ nhàng và bình bình trôi qua.

- Thông điệp: Chủ yếu nằm ở tình yêu thương của Ido giành cho cô con gái độc đáo của mình, sự mạnh mẽ và quyết chiến đấu tới cùng, khám phá đường dây tội phạm bí mật của Alita, do truyện tranh gồm nhiều phần, mỗi khi kết thúc đều để lại ý nghĩa của câu chuyện, khi lên phim với phần mở đầu về Alita nên chưa thật sự rõ ràng về ý nghĩa muốn truyền tải của bộ phim.

CẢM NHẬN:
Một bộ phim khoa học viễn tưởng, chuyển thể từ truyện tranh nổi tiếng, đem đến cảm giác mới lạ, với nhiều phân cảnh hành động dữ dội và hấp dẫn, mình cho bộ phim 8/10 điểm.

Nhận xét